Our social:

Wednesday, April 15, 2015

Viêm gan siêu vi B và những điều cần biết


Viêm gan siêu vi B và những điều cần biết


Viêm gan siêu vi B là một số dạng bệnh viêm gan do viêm gan siêu vi B gây ra, truyền nhiễm theo đường máu và sinh dục lây đến gần 1 phần 3 dân số trên toàn thế giới, nhiều nhất tại các nước đang phát triển.


1.Phân loại giai đoạn

a.Viêm gan cấp tính

Thời gian ủ bệnh từ 1 - 6 tháng. Một số bệnh nhân có cảm giác như bị cảm nhẹ, đôi khi không biết mình bị HBV. Một số khác bị vàng da, mệt mỏi, đau nhức, buồn ói, chán ăn, sốt nhẹ, biến đổi cảm giác (hiện tượng đặc biệt là người ghiền thuóc lá tự nhiên không thích mùi thuốc lá), đau bụng (dưới sườn bên phải). Những trường hợp bị viêm nặng sẽ đưa đến gan to, ngầy ngật, khó ngủ, mê muội, lãng trí hoặc bất tỉnh.

Biểu hiện lâm sàng: Tăng nhiệt độ, vàng da (1 tuần sau khi bị nhiễm và có thể kéo dài đến 1-3 tháng), gan to, lách to. Hiếm khi thấy bàn tay ửng đỏ hoặc "spider nevi" (mạch máu li ti kết toả thành hình nhện như hoa thị trên da), Viêm gan siêu vi b

b.Viêm gan mạn tính

Phần lớn khi bị viêm mạn tính cảm thấy bệnh nhân hoàn toàn bình thường. Một số bị viêm mạn tính nặng thì tiếp tục bị các triệu chứng viêm cấp như mệt mỏi, chán ăn, đau bụng, và suy gan.

Biểu hiện lâm sàng: Gan to, bàn tay ửng đỏ, spider nevi. Khi bị biến chứng xơ gan có thể bị ứ nước trong bụng, vàng da, loãng máu, chảy máu trong dạ dày, tĩnh mạch toả lớn từ rốn (do tăng áp làm giãn tĩnh mạch cửa gan), nam vú lớn như vú nữ, tinh hoàn teo nhỏ (vì gan yếu làm thay đổi cân bằng của các hormone giới tính).

Có thể dân đến

Suy gan
Xơ gan
Ung thư gan

2.Điều trị

Việc điều trị chủ yếu là ngăn chặn sự sinh sôi, nhân lên của virus hoặc các chất làm rối loạn quá trình tổng hợp, tự nhân lên của virus.

Lưu ý: Khi nhiễm bệnh, cần tăng cường sức khỏe và tính đề kháng của cơ thể bằng chế độ ăn uống, chú ý đến các loại thực phẩm có lợi cho gan.

Hạn chế uống rượu vì rượu không những gây ra xơ gan mà còn hỗ trợ quá trình sao chép, sinh sản của virus viêm gan nên làm tăng nhanh số lượng virus có trong máu và làm giảm khả năng chịu đựng của tế bào gan trước sự tấn công của virus. Có thể sử dụng antrodia- nấm ngưu chương chi để hạn chế và sung lượng cần thiết của Gan, giảm virut HBV gia tăng./

10 comments:

Unknown said...

viêm gan B quá nguy hiểm, có thể lây cho cả nguồi thân nữa, cám ơn bài viết rất hữu ích

Unknown said...

Kinh nghiệm cho những ai gặp phải bệnh này

Nguyễn Tuấn Đạt said...

Rất nhiều người hiện nay đang bị nhiễm viêm gan B mà không biết. Thông tin của bạn rất hữu ích, và mng nên đi tiêm phòng viêm gan B nhé

Unknown said...

Bệnh viêm gan B rất nguy hiểm cần hiểu dõ và phòng tránh

Unknown said...

mình vừa đi chích ngừa ở viện pasteur

Unknown said...

Anh/Chị hãy đề phòng vì bệnh viêm Gan B này
Nhân
------------------------------------------------------
Công Ty TNHH Tư vấn Trần Đình Cửu
Tư vấn ISO 22000

Unknown said...

căn bệnh rất nguy hiểm, thanks bạn vì thông tin bổ ích

Unknown said...

bài viết này rất hay dành cho những người bị bệnh gan

viettechmart said...

thông tin rất cần thiết và bổ ích

seoraovat8 said...

bệnh này giờ đang nguy hiểm, thank ad đã chia sẻ kinh nghiệm cho mọi người

Đôi lời

Để hỗ trợ tốt nhất cho việc phòng, chống và phục hồi chức, hỗ trợ điều trị các bệnh lý về Gan cho người đang và đã đang mắc phải. Sản phẩm Antrodia được người bệnh tin dùng vì khả năng hỗ trợ về Gan tốt nhất hiện nay, cho việc điều trị viêm Gan B, viêm Gan siêu vi c, viêm gan mãn tính, ung thư Gan...