Our social:

Tuesday, June 2, 2015

NGUYÊN NHÂN BỆNH VIÊM GAN C

NGUYÊN NHÂN BỆNH VIÊM GAN C



Viêm gan C là bệnh do virus HCV gây ra.  Viêm gan C lây qua đường máu, từ mẹ sang con và qua đường tình dục.



Theo các bác sĩ Chuyên khoa gan, các nguyên nhân chủ yếu của việc lây lan virus HCv gây ra bệnh viêm gan C cụ thể là:

Bệnh nhân được sử dụng các dụng cụ y tế chưa được vô trùng cũng có nguy cơ lây nhiễm bệnh từ những người bị nhiễm virut đã dùng các dụng cụ trước đó, ví dụ như kim tiêm, lọ thuốc đa dụng, chai dịch truyền, dụng cụ phẫu thuật, dụng cụ chữa răng, dụng cụ xăm mình, xỏ lỗ tai, các dụng cụ khác…
Virut HCV cũng có thể lây từ mẹ sang con qua đường âm đạo trong quá trình mang thai, tuy nhiên trường hợp này hiếm gặp hơn.

Viêm gan C có thể lây lan qua đường tình dục với những hành vi tình dục có nguy cơ cao gây chảy máu hoặc quan hệ khi có kinh.
Bệnh nhân được truyền máu hay những chế phẩm của máu bị nhiễm virut siêu vi C sẽ bị lây lan loại virut này.

Nhiễm HCV cũng có thể mắc phải liên quan nghề nghiệp. Vì vậy, nhân viên y tế tiếp xúc với máu, dịch, và kim tiêm bị nhiễm tăng nguy cơ đối với HCV. Nguy cơ nhiễm HCV qua kim tiêm ở những người đã dò tìm HCV chiếm khoảng 5% và trung bình khoảng 2%.

Nguy cơ này cao hơn với kim tiêm lớn rỗng và khả năng lượng máu lớn vào kim nhiều hơn. Trong y khoa, bệnh nhân lọc máu và nhóm những người lọc thận có tần suất nhiễm HCV cao hơn trong cộng đồng.

0 comments:

Đôi lời

Để hỗ trợ tốt nhất cho việc phòng, chống và phục hồi chức, hỗ trợ điều trị các bệnh lý về Gan cho người đang và đã đang mắc phải. Sản phẩm Antrodia được người bệnh tin dùng vì khả năng hỗ trợ về Gan tốt nhất hiện nay, cho việc điều trị viêm Gan B, viêm Gan siêu vi c, viêm gan mãn tính, ung thư Gan...