Our social:

Tuesday, June 2, 2015

ĐIỀU TRỊ, CHỮA TRỊ BỆNH VIÊM GAN C

ĐIỀU TRỊ, CHỮA TRỊ BỆNH VIÊM GAN C



Viêm gan C (HCV - Hepatitis C virus) là một dạng bệnh truyền nhiễm do virus viêm gan siêu vi C gây ra, truyền nhiễm theo đường máu và tình dục. Bệnh ảnh hưởng trực tiếp tới gan và gây thiệt hại nặng nề cho các tế bào gan. Đây là một căn bệnh rất dễ chuyển sang giai đoạn mãn tính gây ra viêm gan tối cấp ở người bệnh.


Điều trị viêm gan C như thế nào


Các Bác sĩ  Chuyên khoa gan cho biết viêm gan C là một bệnh do virus lan truyền rộng rãi và Tổ chức Y Tế thế giới ước tính năm 2000 có 170 triệu người trên thế giới đang mắc bệnh, đây là căn bệnh có diễn biến bệnh rất phức tạp và khó điều trị. Tổ chức y tế thế giới cũng cho biết, cho đến nay vẫn chưa có phương thuốc nào có thể điều trị triệt để được bệnh viêm gan C, việc điều trị bệnh hiện nay chỉ có thể mang tính chất khống chế, hạn chế sự phát triển của virus viêm gan B trong cơ thể người bệnh và hạn chế những biến chứng mà bệnh có thể gây ra cho người bệnh viêm gan C.

Đối với những bệnh nhân mắc bệnh viêm gan C rất dễ chuyển sang các biến chứng về gan cũng như sức khỏe, do đó, việc điều trị bệnh cần phải được tiến hành sớm nhất và phương pháp điều trị bệnh viêm gan C cần được thực hiện đúng với tình trạng bệnh và cơ địa mỗi người bệnh. Viêm gan C thường được điều trị bệnh bằng thuốc và điều trị bệnh không dùng thuốc, dưới đây là cụ thể hai cách điều trị bệnh mà người bệnh có thể áp dụng:

1. Điều trị viêm gan C bằng thuốc

Đối với những bệnh nhân mắc bệnh viêm gan C mãn tính và virus viêm gan C đang tấn công cơ thể người bệnh thì người bệnh bắt buộc cần đến sự điều trị bệnh bằng các loại thuốc tấn công và tiêu diệt virus viêm gan C trong cơ thể người bệnh. Hiện nay, để điều trị viêm gan C bằng thuốc thì người ta thường sử dụng đến hai loại thuốc cơ bản đó là: interferon và ribavirin. Sử dụng những loại thuốc này có thể khống chế sự tấn công của virus viêm gan C đối với gan và  ngăn ngừa biến chứng nhưng cũng có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn.

2. Điều trị viêm gan C không dùng thuốc

Phương pháp này thực tế là dựa trên tình trạng bệnh của người bệnh, đối với những bệnh nhân viêm gan C cấp tính thì người bệnh có thể không cần sử dụng đến các loại thuốc khống chế virus mà chỉ cần có chế độa ăn uống khoa học, cân đối, không sử dụng rượu bia, theo dõi tình trạng bệnh định kì theo đúng hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa thì có thể đẩy lùi được bệnh. Đối với những bệnh nhân viêm gan C mãn tính thì phương pháp này có thể nâng cao hiệu quả điều trị bệnh và hạn chế được những biến chứng cho người bệnh.

Người bệnh viêm gan C nên đến các trung tâm y yế chuyên khoa để được thăm khám bệnh và chẩn đoán tình trạng bệnh từ đó mới có phương án điều trị bệnh đúng đắn. Theo Hiệp hội gan mật thế giới thì mỗi người bệnh có cơ địa cũng như sự đáp ứng thuốc điều trị viêm gan C khác nhau,

Nên việc sử dụng đúng phương pháp điều trị cũng như đúng loại thuốc sẽ nâng cao hiệu quả điều trị bệnh cho người bệnh và hạn chế được những tổn thương mà bệnh có thể gây ra.

0 comments:

Đôi lời

Để hỗ trợ tốt nhất cho việc phòng, chống và phục hồi chức, hỗ trợ điều trị các bệnh lý về Gan cho người đang và đã đang mắc phải. Sản phẩm Antrodia được người bệnh tin dùng vì khả năng hỗ trợ về Gan tốt nhất hiện nay, cho việc điều trị viêm Gan B, viêm Gan siêu vi c, viêm gan mãn tính, ung thư Gan...