Our social:

Tuesday, June 2, 2015

TRIỆU CHỨNG BỆNH VIÊM GAN C

TRIỆU CHỨNG BỆNH VIÊM GAN C


Viêm gan C (HCV - Hepatitis C virus) là một dạng bệnh truyền nhiễm do virus viêm gan siêu vi C gây ra, truyền nhiễm theo đường máu và tình dục. Bệnh ảnh hưởng trực tiếp tới gan và gây thiệt hại nặng nề cho các tế bào gan. Đây là một căn bệnh rất dễ chuyển sang giai đoạn mãn tính gây ra viêm gan tối cấp ở người bệnh




Các bác sĩ Chuyên khoa gan Phòng khám Kim Mã cho biết, đối với những người bệnh có sức đề kháng kém dễ bị virus tấn công thì đây là những người rất dễ mắc bệnh viêm gan C, người bệnh khi mắc bệnh viêm gan C ở những giai đoạn đầu hầu như không nhận biết được những triệu chứng của bệnh, do viêm gan C là bệnh có “ diễn biến thầm lặng” nên các triệu chứng của bệnh biểu hiện muộn hoặc biểu hiện không rõ khiến cho người bệnh rất khó nhận biết. Mặc dù là căn bệnh có diễn biến thầm lặng, tuy nhiên, người bệnh khi mắc bệnh viêm gan C có thể xuất hiện các triệu chứng bệnh như sau:

1. Mệt mỏi, đau cơ, chán ăn, ăn không ngon.

Sở dĩ người bệnh viêm gan C mắc triệu chứng bệnh này là do người bệnh khi mắc bệnh viêm gan C thì các virus viêm gan C tấn công trực tiếp vào hệ miễn dịch của người bệnh từ đó khiến cho người bệnh mệt mỏi, lười hoạt động, ngại di chuyển ngay cả khi nằm. Gan và hệ thống tiêu hóa có liên quan mật thiết với nhau, người bệnh viêm gan C còn có thể bị chán ăn, ăn không ngon, khó tiêu, nguyên nhân là do các virus viêm gan C hoạt động tấn công gan từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống tiêu hóa khiến cho hệ thống tiêu hóa hoạt động bị ngưng trệ hoặc kém đi.

2. Sốt nhẹ

Một số người bệnh khi nhiễm bệnh viêm gan C thường mắc chứng sốt nhẹ, triệu chứng sốt này có thể kéo dài hoặc xảy ra từng cơn nên khiến cho người bệnh rất khó để nhận biết triệu chứng này, hoặc đôi khi người bệnh chủ quan với triệu chứng này và nhầm tưởng là triệu chứng của cảm mạo.

3. Vàng mắt, vàng da

Người bệnh khi mắc bệnh viêm gan C ở giai đoạn đầu của bệnh thì triệu chứng này thường ít xuất hiện, nguyên nhân của chứng vàng mắt, vàng da này là do người bệnh nhiễm bệnh viêm gan C thường khiến cho khả năng bài thải các chất độc hại của cơ thể kém đi, từ đó khiến cho nồng độ billiribin trong máu tăng cao khiến cho người bệnh mắc chứng vàng mắt, vàng da.

4. Sạm da, đau tức hạ sườn phải

Người bệnh khi mắc bệnh viêm gan C giai đoạn nặng thì lúc này chức năng gan suy giảm, khả năng hoạt động của gan bị kém đi rất nhiều, bên cạnh đó có thể người bệnh còn phải chịu rất nhiều áp lực từ bên ngoài như: môi trường, đồ ăn, chế độ sinh hoạt không khoa học… có thể khiến cho da bị sạm đen, đau tức hạ sườn phải, đôi khi tình trạng bệnh này cũng có thể cảnh báo nguy cơ bệnh đã chuyển sang giai đoạn muộn như xơ gan.

Ngoài ra người bệnh khi mắc bệnh viêm gan C còn có thể xuất hiện các triệu chứng bệnh khác như: đau cơ, đau khớp, da mẩn ngứa, buồn nôn, khó chịu, người bệnh khi mắc triệu chứng bệnh này hoặc nếu như có tiếp xúc với người bệnh viêm gan C không được bảo vệ an toàn thì cần được khám và có phương án điều trị bệnh đúng đắn nhằm hạn chế những tổn thương gan cũng như những nguy hiểm mà bệnh có thể gặp phải cho gan cũng như sức khỏe của người bệnh.

0 comments:

Đôi lời

Để hỗ trợ tốt nhất cho việc phòng, chống và phục hồi chức, hỗ trợ điều trị các bệnh lý về Gan cho người đang và đã đang mắc phải. Sản phẩm Antrodia được người bệnh tin dùng vì khả năng hỗ trợ về Gan tốt nhất hiện nay, cho việc điều trị viêm Gan B, viêm Gan siêu vi c, viêm gan mãn tính, ung thư Gan...